Wednesday, May 14, 2008

Tante Tim bestemor til Neua

Tante Tim bestemor til Neua, vi er nabo i leilighet i Cha-Am. Hun sendte e-post til mamma og fortalte om Neua. Vet du han Neua savner deg. Du og mamma kan sitte i lag og mamma kan oversette brevet fra Tante Tim til deg. Neste gang kan du sitte og lese thai og forstå det selv.

หวัดดีพี่ติ๋ม

โซเฟียกลับไปนอร์เวย์เมื่อวันที่ 29 เมษายน เที่ยวบินออก เวลาเที่ยงคืน 25 นาทีของคืนวันที่ 28 เมษายนค่ะ เห็นปาป๋าเค้าบอกว่านอนยาวตลอดเที่ยวบิน โชคดีจริงๆ หลับได้ ไม่เหมือนจันทร์นอนไม่หลับ ทรมานมากเวลาเดินทาง อยู่บ้านก็นอนไม่ค่อยหลับ เปลี่ยนที่นอน ก็ต้องใช้เวลาให้คุ้นก่อนอีก ตอนนี้อยู่พิษณุโลก มาตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภา มามอบตัวหลานเข้าโรงเรียน ตอนนี้อยู่รอหลานคนโตสอบเข้า มน. จะกลัีบนอร์เวย์วันที่ 20 พฤษภาค่ะ

สงสารน้องเหนือจัง โซเฟียมาเมืองไทยปีหน้าก็ต้องรอปิดเทอมหน้าร้อน ประมาณเดือนมิถุนา อยู่สักสองเดือนจนถึงสิงหา

โซเฟียไปชะอำก่อนกลับอีกสัปดาห์หนึ่ง วันที่ 21-27เมษา เล่นน้ำตัวดำปี๋ ไปโรงเรียแก่นจันทร์วิทยาคมอยู่ 2 วัน ได้รู้จักเด็กชายตะวัน อายุน้อยกว่าโซเฟีย 4 เดือน ลูกครึ่ง ไทย-ฝรั่งเศส ด้วยความอยากให้ลูกมีเืืพื่อน ก็เลยเมคเฟร์นน่าดู รอพบผู้ปกครองทำความรู้จัก ชวนไปเที่ยวคอนโดว่ายน้ำ แต่ไม่รู้มากไปหรือเปล่า แ่ม่เด็กเป็นคนอุึดร ก็ดีอยู่ ไม่น่ามีปํญหาแต่เธอเกรงสามี (ชาวฝรั่งเศส) ไม่ปล่อยให้ลูกมา ตัวเธอเองก็ไม่มา สรุปเราชวนเขา เขาไม่มา เหนื่อยจัง เพื่อลูก ไม่เป็นไร คงเวลาน้อยที่จะทำความรู้จัก และเชื่อใจกัน อีกอย่างเขาคงคิดว่าเราไปจู่โจมอยากรู้จักเขา เป็นเพื่อนกับเขามากไปหรือเปล่า ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีความพยายามมากขนาดนี้กับเรื่องแบบนี้ รอพบเขา ขอเป็นเื่พื่อน อยากรู้จัก โทรตาม ขับรถไปหา ชวนเขาให้มาเที่ยวคอนโด แต่ก็ทำเต็มที่ เพื่อลูก โซเฟียอยากให้ตะวันมาเที่ยวหาที่คอนโด เล่นน้ำด้วยกันที่สระ แต่เขาไม่มา

แล้วป้าจันทร์จะเล่าให้โซเฟียฟังเรื่องน้องเหนือมาเที่ยวชะอำก่อนรร.เปิด แล้วขอมาเคาะห้องหาโซเฟียด้วย

บอกน้องเหนือว่าตอนนี้โซเฟียหัดขี่จักรยานอยู่

จันทร์


คุณจันทร์กลับไป นอร์เวย์หรือยังค่ะ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปชะอำค่ะ พาน้องเหนือไปก่อนที่จะเปิดเทอม เขาถามถึงว่าทำไมโซเฟียไม่มา ต้องบอกว่าโซเฟียกลับไปเรียนหนังสือแล้ว วันรุ่งขึ้นน้องเหนือบอกว่าขอไปเคาะห้องโซเฟียหน่อย เผื่อเขาจะมาก่อนเปิดเทอม พี่ไปอยู่ชะอำห้าวัน เป็นครั้งแรกที่น้องเหนือร้องอยากกลับบ้าน ก็เลยต้องกลับ พอดีฝนตกมากด้วย ถ้าคุณจันทร์กลับไปแล้ว ฝากคิดถึงโซเฟียด้วยนะคะ

พี่ติ๋มค่ะ

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home